KIN NAM cafe'

KIN NAM cafe'

Thursday, December 22, 2011

วิธีการเลือกและซื้อเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ส่วนที่ 1 - HOW TO CHOOSE AND BUY AN ESPRESSO COFFEE MACHINE part 1

วิธีการเลือกและซื้อเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ ส่วนที่ 1
by russel w

สวัสดีครับ .. ทุกคน
ยินดีที่ได้พบคุณอีกครั้งในวันนี้ผมจะแบ่งปันเกี่ยวกับ " วิธีการเลือกและซื้อเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ " ครับ ....... ผมรู้ครับผมรู้ว่ามีบทความที่พูดคุยเกี่ยวกับปัญหานี้เยอะมากแต่สิ่งที่ผมต้องการแบ่งปันบางสิ่งบางอย่างเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ใช้ตรรกะของเราในการแสดงความคิดเห็นความรู้สึก แต่ก่อนที่เราจะสามารถเลือกเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ เราจำเป็นต้องเข้าใจก่อนว่าพื้นฐานของเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ เป็นเช่นไร และใช้สิ่งที่เรารู้เป็นคู่มือในการตัดสินใจ ดังนั้นขอเริ่มต้นจากเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ .... ?เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่เป็นหนึ่งในเครื่องสำหรับชงกาแฟร้อนด้วยวิธีการใช้แรงดันน้ำ มีแนวการทำงานคือบีบบดกาแฟจนครบทุกรสชาติและสารเคมี ผลิตน้ำมันจากกาแฟที่เราเรียกว่า “ ครีมม่า ”และเครื่องดื่มกาแฟที่ผลิตจากเครื่องชงกาแฟชนิดนี้เราเรียกว่ากาแฟเอ
เพรสโซ่ในผู้ดื่มกาแฟที่ทันสมัย​​ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่เป็นฐานของเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ เช่น กาแฟลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า และอื่น ๆเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่จากราคาถูกจนถึงราคาแพง ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ รูปแบบมาตรฐานจนสุดระดับสุดยอด อัตโนมัติเต็มรูป
แบบ มี 3 สิ่งที่สำคัญ ภายในเครื่อง:

ปั๊มน้ำ
สำหรับการผลิตความดัน

โซลินอยหรือวาล์ว
สำหรับการรักษาความกดดัน

หม้อน้ำ
ถังหม้อไอน้ำและอื่น ๆ เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับต้มน้ำ มี
 2 ประเภทที่นิยมในหม้อไอน้ำเทอร์โมบล็อกคือ ถังหม้อไอน้ำเป็นเหมือนถังน้ำที่มีเครื่องทำความร้อนภายใน ดังนั้นเมื่อน้ำที่ผ่านการบล็อกมันจะเดือด บางเครื่องมีมากกว่า 1 หม้อไอน้ำ ขึ้นอยู่กับการทำงานและคุณสมบัติ

และยังมีอีก  4 สิ่งที่สำคัญอื่น ๆ นอกตัวเครื่อง :

หัวกรุ๊ป
คือตัวล็อค  ด้ามจับ  ตัวกรอง จากหัวกรุ๊ปสู่แรงดันน้ำร้อนออกมา บางเครื่อง มี 1 หรือ 2 หรือ 3  หัวกรุ๊ปในเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ 1 เครื่อง

ด้ามจับ ตัวกรอง
สำหรับจับด้ามตะแกรงที่ใช้สำหรับการเก็บกาแฟที่บดเรียบร้อยแล้ว มี 2 ประเภท คือแบบ 1 ช๊อต และ 2 ช๊อต ของกาแฟเอสเพรสโซ่ (หมายเหตุสำหรับ 1 ช๊อต ตัวกรองสำหรับตะแกรง 1 ช๊อต  และ  2ช๊อต
สำหรับตะแกรง 2 ช๊อตที่ใช้สำหรับการเก็บกาแฟที่บดพวกเขามี 2 ประเภทส่วนใหญ่ ด้ามจับสำหรับ 1 ช๊อตมี 1 ทางไหล (ช่องที่กาแฟเอสเพรสโซ่จะออกมา) และ 2 ทางไหลสำหรับ 2 ช๊อต แต่บางส่วนของกาแฟเอสเพรสโซ่ บางครั้งออกได้ทั้ง 1 และ 2 ทางไหลเนื่องจากการใช้งาน

แท่งสตรีมไอน้ำ
สำหรับเพื่อผลิตฟองนมร้อนและมักจะทำเมนูเครื่องดื่มกาแฟอื่น ๆ

ช่องทางน้ำ
สำหรับผลิตน้ำร้อน
เครื่องชงกาแฟที่ทันสมัย​​ ยอดนิยม มี 3 ประเภท :
แบบควบคุมเอง
จากเมล็ดกาแฟบด ใส่ตะแกรงตัวกรอง กด (Tamper), ล๊อคในหัวกรุ๊ป กดปุ่มสวิทช์จนกระทั่งเสร็จเรียบร้อย ปิดปุ่มสวิตช์ นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำเองทั้งหมด

แบบกึ่งอัตโนมัติ
จากเมล็ดกาแฟบด ใส่ตะแกรงตัวกรอง กด (Tamper), ล๊อคในหัวกรุ๊ป และกดปุ่มสวิทช์ที่เรายังจำเป็นต้องทำแต่เราไม่ต้องรอปิดปุ่มเนื่องจากเครื่องอัตโนมัติจะโปรแกรมเวลาที่ไว้เรียบร้อย

แบบอัตโนมัติ
ในประเภทนี้เราเกือบจะไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพียงแค่ใส่เมล็ดกาแฟที่อยู่ภายในภาชนะบรรจุเมล็ดกาแฟในเครื่องและสวิทช์ปุ่มและ
 ........... ได้กาแฟเอสเพรสโซ่  สิ่งที่เราต้องกังวลเกี่ยวกับชนิดของเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่นี้ คือการบำรุงรักษามากขึ้นกว่าประเภทอื่น ๆ
(หมายเหตุทุกเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่จากราคาถูกจนถึงราคาแพง ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่มาตรฐานระดับสุดยอด ตลอดจนแบบอัตโนมัติ จำเป็นต้องบำรุงรักษาให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง)


หลายผู้ผลิตเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ว่าพวกเขามีคุณสมบัติของตัวเองและที่สุดก็จะเชื่อมต่อกับราคาของเครื่องที่แม้บางส่วนของพวกเขาผลิตเครื่องที่มีวัสดุที่ล่าสุดหรือการออกแบบเทคโนโลยีชั้นสูง ความแตกต่าง คืออะไรคือการที่มีการเชื่อมต่อกับรสชาติกาแฟเอสเพรสโซ่นี้เป็นคำถามที่ปกติ จะมีมากเกี่ยวกับปัญหานี้

จากประสบการณ์ของผม คำตอบคือ เหมือนการยกตัวอย่างคือ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่เป็นเหมือนรถ ดังนั้นโดยทั่วไปเหตุผลที่คือ พาเราจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ได้ง่ายขึ้น

หมายถึงรถยนต์ทั้งหมดตามมาตรฐานสามารถใช้สำหรับการขนส่ง (เหตุผลหลัก) แต่พวกเขามีแบรนด์ต่างๆให้สเปคของตัวเองแตกต่างกันที่ราคา (เช่นเดียวกับเครื่องชงกาแฟ)จะแตกต่างเพียงสเปคที่พวกเขามีเท่านั้นตามความต้องการ สำหรับการขับรถเร็วเราจำเป็นต้องซื้อรถที่กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ หรือสำหรับความสะดวกสบายเราต้องเลือกคันที่มีคุณภาพในการสะดวกสบายหรือเพื่อความหรูหรา เป็นต้น ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในบางส่วนและคำตอบคือขึ้นอยู่กับเราว่าเราตต้องการซื้อหรือพอใจในแบบใด ดังนั้นสำหรับเครื่องชงกาแฟกาแฟก็เช่นเดียวกัน (ตอนนี้คุณรู้จุดประสงค์ของผมแล้ว) ในเหตุผลที่แตกต่างกันคือ การซื้อเครื่องชงกาแฟก็เหมือนกับการเลือกรถ คือ คุณต้องการขายกาแฟ หรือคุณต้องการโชว์เครื่อง หรือ คุณต้องการโชว์ความหรูหรา เท่านั้นเอง แต่สิ่งที่เหมือนกันในเครื่องชงกาแฟคือ เราต้องการ กาแฟเอสเพรสโซ่ เท่านั้นเอง

(หมายเหตุจากประสบการณ์ของผมส่วนใหญ่คุณภาพของกาแฟเอสเพรสโซ่มาจากเมล็ดกาแฟขนาดของกาแฟบด ปริมาณของกาแฟบดในตะแกรง วิธีการกด  เวลา และสำคัญที่สุดคือคุณภาพน้ำ)



นี่คือ ส่วนหนึ่งของบทความนี้ "วิธีการเลือกและซื้อเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่" และ อีก 2 สัปดาห์ เจอกับผมได้ไหมบทความต่อ ๆ ไปนะครับ ขอขอบคุณสำหรับเวลาก่อนหน้าของคุณเพื่ออ่านบทความนี้ ถ้าคุณมีคำถามใด ๆ กรุณาส่งไปที่ russelw@gmail.com
  เจอกันสัปดาห์ถัดไปนะครับ
สวัสดี

1 comment:

  1. A filter coffee is usually made with a filter brewing machine. Gravity does the work here for you and there is no pressure used unlike with an Espresso. delonghi esam3300 magnifica

    ReplyDelete