KIN NAM cafe'

KIN NAM cafe'

Tuesday, November 29, 2011

9 reasons ทำไมเราจะซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ / 9 REASONS WHY WE BUY FRANCHISE BUSINESS

9 reasons ทำไมเราจะซื้อธุรกิจแฟรนไชส์


สวัสดีครับ ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง
ครั้งนี้ผมจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับคุณเกี่ยวกับ 9 เหตุผลว่าทำไมเราควรซื้อแฟรนไชส์เราจะพูดคุยเกี่ยวกับสาเหตุและสิ่งที่ได้รับประโยชน์ชนิดที่เราได้มีการซื้อธุรกิจแฟรไชส์ ดังนั้นขอเริ่มต้นด้วย 9 เหตุผลทำไมเราควรซื้อธุรกิจแฟรนไชส์

1, ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มากจำเป็นเพียงแค่ทักษะขั้นพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจ
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท จะให้ความรู้ทั้งหมดหรือวิธีการดำเนินธุรกิจจากการจัดการ, การบัญชี ตลอดจนวิธีการที่ธุรกิจทำเงินได้ในสิ่งที่เราต้องการเพียงทำตามหรือคัดลอก เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจแฟรนไชส์​​ที่เราต้องการที่จะซื้อ ได้ให้ทุกความรู้หรือทราบวิธีการในการสนับสนุนเราเมื่อดำเนินธุรกิจ

2, ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการซื้อหรือจัดเตรียมอุปกรณ์
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท จะให้ทั้งหมดหรืออย่างน้อยต้องให้ข้อกำหนดยี่ห้อที่เราสามารถซื้ออุปกรณ์ที่พวกเขาจะมีประสบการณ์ได้ทั้งหมด สามารถทำให้เราประหยัดเงินเป็นจำนวนมากเพราะเราจะซื้อเฉพาะสิ่งที่ต้องการในธุรกิจและใช้อุปกรณ์ที่จะเป็นมาตรฐานที่เหมาะสมรวมถึงการที่เราไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายจากผู้ขายหรือซัพพลายเออร์และจะประหยัดเวลาได้มากเพราะเราไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเพียงสำหรับการตรวจสอบหรือซื้ออุปกรณ์ที่พวกเขาจะให้เรามีความรู้วิธีการทำงานและการบำรุงรักษาอุปกรณ์มากเกินไป สิ่งที่เราต้องเป็นเพียงการปฏิบัติตามพวกเขา

3, ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการซื้อ หรือจัดเตรียมวัตถุดิบ
เช่นเดียวกับเหตุผลที่สอง แฟรนไชส์ หรือ บริษัท จะให้วัตถุดิบทั้งหมดหรืออย่างน้อยให้เราทุกรายละเอียดและสถานที่ที่เราสามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ ผลที่ได้จะทำให้เรามีความสะดวกสบายมากและแน่นอนมันจะประหยัดเงินของเราและประหยัดค่าใช้จ่าย จำไว้ว่า ในโลกของธุรกิจ หมายถึงค่าใช้จ่าย ถ้าค่าใช้จ่ายน้อย ก็จะประหยัดมากขึ้น

4, ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำสูตรต่าง ๆ
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท ควรจะมีทุกสูตรและสอนวิธีทำ ดังนั้นเราจะต้องปฏิบัติตาม และแน่นอนสูตรที่ได้สามารถเป็นที่ยอมรับกับฐานลูกค้าจากประสบการณ์ของแฟรนไชส์

5ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณในการโฆษณาและส่งเสริมการขาย
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท ควรมีแนวคิดที่เตรียมพร้อมเรียบร้อยสำหรับการทำโฆษณา หรือส่งเสริมการขาย เพื่อที่จะเพิ่มจำนวนการขาย หรืออย่างน้อยเพื่อรักษายอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด  เพียงแค่เราทำตามแนวคิดเท่านั้น

6ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการออกแบบหรือตกแต่งสถานที่
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท จะให้ทุกการออกแบบจากภายใน, เฟอร์นิเจอร์ ระบบแสง จนกระทั่งรูปแบบสีที่สาขาแฟรนไชส์​​ ทั้งหมด ให้มีบรรยากาศเดียวกัน แม้กระทั่ง บางแฟรนไชส์ อาจจะหาผู้รับเหมาให้เราด้วย

7ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการเตรียมเอกสารและการบริหารจัดการ
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท ควรมีการให้ความสำคัญสำหรับเอกสารและบริหารจัดการเกี่ยวกับพนักงานเพียงแค่เราต้องทำตามเท่านั้น

8, ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในจัดการกับพนักงานและวัตถุดิบ
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท จะจัดให้มีระบบการบริหารจัดการทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดการพนักงานและการสั่งซื้อวัตถุดิบ จากการที่พนักงานต้องมีวันหยุดและเมื่อไรที่ต้องสั่งซื้อวัตถุดิบ ทั้งหมดนี้มีการเชื่อมต่อมากกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

9ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการคำนวณหรือการจัดเตรียมงบประมาณ
แฟรนไชส์ หรือ บริษัท ควรจะมีการคำนวณการทั้งหมดในงบประมาณที่เราจำเป็นต้องสร้างธุรกิจให้เรา โดยงบประมาณนั้นไม่สูงเกินความจำเป็น และสามารถทำให้เราขาดสภาพคล่องทางการเงินได้

ดังนั้น ถ้าเรามองว่า การที่จะซื้อธุรกิจแฟรนไชส์คือการที่เราได้อุปกรณ์ เมนู สูตรเครื่องดื่ม แพคเกต หรือชื่อเสียงของแฟรนไชส์นั้น ๆเหมือนที่เรากล่าวมาแล้วข้างต้น​​ ที่พวกเขามีเหตุผลหลายประการที่เราซื้อธุรกิจแฟรนไชส์​​และเหตุผลทั้งหมดที่มีเหตุผลในเชิงบวกและพวกเขาจะกลายเป็นประโยชน์สำหรับเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของพวกเขาเอง แต่ไม่ได้มีประสบการณ์และมีขีด จำกัด งบประมาณ เราสามารถตรวจสอบงบประมาณที่เราต้องการจริงๆก่อนที่เราจะเริ่มต้นสร้างธุรกิจและเราสามารถหาที่ธุรกิจแฟรนไชส์​​ให้พอดีกับงบประมาณหรือความฝันของเร สามารถลดปัจจัยเสี่ยงที่จะล้มเหลวและทำให้เราง่ายขึ้นที่จะเริ่มต้นธุรกิจของเราเอง สิ่งที่เราต้องการคือ เพียงตรวจสอบสถานที่และธุรกิจแฟรนไชส์​​ที่เหมาะสมกับเราจริง ๆ คำแนะนำของผมคือ ให้มองและตรวจสอบ สนใจเปรียบเทียบและมีคำถามที่คุณสามารถใช้ทุกเหตุผลในบทความนี้เป็นคู่มือที่จะถามคำถาม ใช้ตรรกะในการตัดสินใจ เพราะชื่อใหญ่หรือชื่อแบรนด์จากธุรกิจแฟรนไชส์​​ที่บางครั้งชื่อ บริษัท หรือแบรนด์ใหญ่มีค่าใช้จ่ายสูงในการดำเนินธุรกิจหรือค่าใช้จ่ายการดำเนินงานสูง อีกสิ่งที่สำคัญที่เราจำเป็นต้องถามเกี่ยวกับการสนับสนุนพวกเขาให้เรา หรือการสนับสนุนหลังการขายโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรามีปัญหาในเวลาที่ดำเนินธุรกิจของเรา และทำให้ลูกค้ารู้จักสถานที่ของเรา

คำแนะนำสุดท้ายของผม ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์​​ไม่ได้เป็นเพียงทำตามคนอื่น ๆ หรือเพียงทำตามหัวใจของคุณ (สัญชาตญาณ), แฟรนไชส์​​เป็นเรื่องเกี่ยวกับการซื้อ ต้องรู้ว่าสิ่งที่เราต้องการและความรู้ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่,ราคาถูกหรือแพง หากคุณล้มเหลวความหมายเหมือนกัน คือ “สูญเสียเงิน หากคุณทำได้ดีหมายถึง "สำเร็จ" โปรดจำไว้ว่าการทำธุรกิจไม่ได้เกี่ยวกับการเล่นการพนัน ซื้อดังนั้นเราจึงยังคงต้องดูแลการใช้งานและการทำงานของหลักสูตรได้ยินมาก่อนที่มั่นคงทางธุรกิจ มีความมหัศจรรย์ไม่อยู่ในได้ยิน

เพื่อให้ทุกคนที่ได้อ่านบทความของผม "9 เหตุผลว่าทำไมเราจะซื้อธุรกิจแฟรนไชส์​​" ผมต้องการให้บทความนี้มีประโยชน์หรืออย่างน้อยก็สามารถที่สามารถให้เราตัดสินใจ  ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์​​ หรือ ไม่ว่าชนิดหรือธุรกิจแฟรนไชส์​​หรือ บริษัท ที่เราควรซื้

เจอกันใหม่ในบทความต่อไปนะครับ ถ้าคุณมีคำถามใด ๆ หรือต้องการแสดงความคิดเห็นแนะนำ และแบ่งปันบทความ กรุณาส่งให้ผมที่ russelw@gmail.com หรือ สามารถเขียนลงที่ ความคิดเห็น คอลัมน์ในบทความนี้ขอขอบคุณอีกครั้งและลาก่อน .....


หากอยากรู้เทคนิคการชงกาแฟอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมได้ที
russelcoffee.blogspot.com






Russel. W is consultant at KIN NAM café. 
For more information visit us at https://www.facebook.com/kinnamcafe or http://franchisekinnam.wordpress.com/  and kinnamcafe@gmail.com  for any question. 

1 comment:

  1. ความรู้ดีที่มีให้กับทุกๆท่านทีทำร้านกาเเฟ

    ReplyDelete